Giải trí
Học đại bằng Đại học

Pín em đây từng học ĐẠI HỌC cơ đấy, ô hô....
Cơ mà em không  có bằng tốt nghiệp lớp 12. Các bác sẽ hỏi sao chưa có bằng 12 lại đi học Đại học được?.

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 Hỏi như thế có nghĩa là rất ngu và các bác còn gà lắm. Ở thiên đàng xã hội chủ nghĩa ta đây, việc gì cũng có thể xảy ra được, miễn là có xiền !!! Tin em đi.

 

 

 


 Một hôm em đang ngồi uống diệu đầu ngõ thì thằng cùng làng tên Tam Sách  đến hỏi em có muốn học Đại học không? Pín em tý sặc diệu mà chết. Em nói tao đéo có bằng 12, đại  học cái đầu bờ. Nó nói ba triệu rưởi xong luôn, khoa Luật  trường đại học Xã hội cái đéo gì Nhân văn í. Tại chức, dĩ nhiên.

 

 

 


Ok chơi luôn vì sáng diệu lòng lợn rồi ra cổng làng hút thuốc lào, uống chè bồm rồi về ăn trưa, rồi chiều lại ra bắn thuốc lào, uống chè bồm  cũng buồn. Mà đây lại được tiếng đại học, đừng có đùa nhé !!! Các bác lưu ý ba trẹo rưởi cách đây 10 năm khác ba trẹo rưởi bi giờ nhé, hé hé...

 

 

 


 Vậy là em thành sinh viên đại học tại chức khoa Luật trường đại học Xã hội cái đéo gì Nhân văn. Còn thằng Tam Sách cùng làng quả nhiên là thần thông quảng đại. Sau một tuần mang đến cho em cái giấy phô tô bằng tốt nghiệp lớp 12 của HÀ TÂY. Em hỏi giấy phô tô đéo tính, bằng tao đâu? Nó nói không cần, phô to công chứng có giá trị như bằng thật.

 

 

 

Quả vậy, em nộp vào cùng với hai triệu  ông Cụ tiền học lần 1. Thày giáo nhận tiền cười hê hê hê. Vậy là em thành Sinh viên trường cái đéo gì Nhân văn, ô hô..

 

 

 


 Ông già em lập tức về quê, thịt 1 chó 2 lợn hoặc 2 chó 1 lợn em không nhớ rõ, tuyên bố với họ hàng rằng thì là mà thằng Pín giờ đã vào đại học, chớ có đùa !!! Diệu vào lời ra tranh nhau nói. Một ông họ xa lắp bắp lăn tăn về việc em chỉ có bằng lớp 8 suýt nữa bị  ăn cả cái bát vào mồm, he he. Tóm lại mọi người vui vẻ cả, còn Pín em bắt đầu cuộc đời sinh viên trường đéo gì Nhân văn. Nói ra từ này  ngượng lắm, thưa các anh các chị.

 

 

 

  Lớp em có cả trăm người, toàn bác râu ria hoặc các chị đứng tuổi, cũng có vài bạn trẻ nhưng không nhiều. Các bác ý té ra là được cử đi học, không phải chạy chọt như em, phần lớn đang làm cơ quan nhà nước. Ở trường thì lành nhưng ra cơ quan có khi hét ra lửa!

 

 

 

 Bọn em học 10 ngày đầu tiên của tháng, tức từ mồng 1 đến mồng 10, sau đó chờ đến tháng tiếp theo lại thế, học cả ngày. Sáng em vưỡn diệu lòng nhưng sớm hơn xưa vì phải đến trường Đại học, khiếp không? Phì hơi rượu quanh lớp cũng là một thú vui.

 

 

 


 Giờ nghỉ trưa bọn em đi ăn chung nhau theo từng hội. Hội diệu. Hội cùng tỉnh. Hội cùng bộ. Hội cùng cơ quan. Hội đồng niên. Em tất nhiên vào hội diệu, khoảng 7 thằng, trưa nào cũng thế, bọn em uống hết vài chai.

 

 

 


 Môn học đầu tiên là môn TRIẾT HỌC. Ái chà chà. Đầu tiên em học hơi chăm, nhớ mang máng rằng giáo sư nói cái đéo gì đó mông lung lắm, và rằng con gà đéo gì quả trứng hay ngược lại? Cứ thế mất mẹ một tháng. Mong các bác lưu ý rằng em là dạng chăm học lên mới nhớ được tên môn học, dạng xuất sắc thì nhớ được môn học và thêm tên giáo sư dạy môn đó, bọn lười thì chả nhớ cái đéo gì cả!!!

 

 

 

 Sau đó đến môn lịch sử đảng, rồi kinh tế chính trị, rồi chủ nghĩa xã hội khoa học, luật La mã, rồi cái đéo gì nữa ý, em quên rồi. Thật là vãi cứt, chết khiếp đi được. Bọn làng em gặp em ở quán diệu lòng cứ gọi là há hốc mồm ra mà nghe em thuyết. Lũ vô học đó trước tới nay chỉ tuyền nghe chuyện phệt nhau giờ được mở rộng tầm mắt. Vâng, thưa các anh các chị, cứ gọi là há hốc mồm ra nghe em thuyết ...

 

 

 


 Em thường tập trung học vào buổi sáng. Trưa diệu xong là em ngủ. Làng em có câu "CĂNG DA BỤNG, CHÙNG DA MẮT" nên em vào lớp là ngủ. Giáo sư nói gì kệ mẹ. Đầu tiên em ngủ gục xuống bàn, sau thấy không tiện nghi nên em chui xuống gầm bàn ngủ. Ở cuối lớp luôn có 2 cái bàn không có ghế nên em chui xuống đó ngủ. Hôm nào say quá em nôn ở bên này thì lại dịch sang bên kia, kê viên ghạch gối đầu, dặn bọn hàng ghế trước nếu có đứa mới đến thì bảo nó cẩn thận không đạp phải mặt.

 

 

 

 Giáo sư cầm cái micrô với 1 đoạn dây dài 2 mét  nên chỉ nhồng nhồng quanh 2 mét  đó như con chó bị xích. Phải công nhận nằm phê phê nghe giáo sư giảng bài à uôm, à uôm vào ra phết.

 

 

 

Giáo sư  cứ  đọc như tụng kinh thế thì bố thằng nào mà chả buồn ngủ ?

 

 

 


 Em học được gần 2 năm thì bùng vì phải nộp tiền. Hồi đó em túng, mấy lại biết gì đâu mà thi? Thêm nữa cái tiếng hão đại học không làm em no bụng. Gì thì gì, cả làng đã biết em đi học đại học Xã hội cái đéo gì Nhân văn rồi. Mấy lị cái bằng giả khiến em không yên tâm. Em bỏ phắt.

 

 

 

 Nhưng đừng có đùa với em, thỉnh thoảng kể chuyện gì, em thòng thêm câu  "Cái thời tao còn là sinh viên, choác choác choác", nghe phê hơn hẳn, hố hố...

 

 

 

 Sau đó vài năm gặp lại một thằng  học cùng, nó nói mày bỏ thế lại là cao, đến lúc sắp tốt nghiệp bọn nó bắt nộp bằng xịn. Đến gần nửa lớp không có bằng 12. Mẹ chúng nó.

 

Đến giờ em cứ băng khoăng cái câu " dốt như chuyên tu, ngu như tại chức". Nó đúng với ai chứ đéo đúng với Pín em. Bởi em bỏ mẹ nó lâu rồi. Haizz